Ads Header

Pages

Friday, July 1, 2011

10 อันดับหนังไซไฟที่พลาดไม่ได้ในชาตินี้! ตอนที่ 1

10 อันดับหนังไซไฟที่พลาดไม่ได้ในชาตินี้!

บทความตอนนี้คุยกันแบบสบายๆครับ

ผมเป็นคนชอบดูหนังแนวไซไฟครับ พอๆกับชอบดูหนังดราม่าหนักๆประมาณเรื่อง The Last Emperor, Big Fish, Forrest Gump...

คราวนี้ลองนั่งระลึกชาติดูว่าตัวเองชอบเรื่องไหนบ้าง เอาแบบที่สนุกและดีถึงใจจริงๆ
จริงๆแล้วหนังแนวไซไฟถูกสร้างออกมาเยอะมากๆ มีทั้งเกรด A, B และเกรดที่เรียกว่า ห่วยขั้นเทพ
สำหรับผมแล้วมีหนังแนวนี้ไม่กี่เรื่องที่ต้องหามาดูให้ได้ก่อนตาย! เท่าที่นึกออกนะครับ จะพยายามจัดเป็น10อันดับก่อน

ส่วนเกณฑ์ที่ใช้เลือกนั้น เอาความชอบ plot ความสนุก จังหวะ special effect และไอเดียเป็นหลัก ท่านใดอ่านแล้วอาจจะไม่ชอบเหมือนผมก็ไม่แปลก แต่ขอแนะนำให้หาเรื่องเหล่านี้มาดูให้ได้ครับ

1)Back to the future ภาค 1 2 3
เรื่ีองนี้เด่นที่ plot และโครงเรื่องที่ซับซ้อน ไอเดียยานข้ามเวลาที่เอารถเดอเลอรีน มาทำเป็นพาหนะสำหรับใช้ข้ามเวลากันอย่างหนุกหนาน ที่ผมชอบที่สุดคือท่านเซเมคิต ผู้กำกับนำเอาเรื่องทั้งสามภาคมาร้อยเรียงกันได้อย่างกลมกลืนเหมาะเจาะ เรื่องนี้ผมให้เป็นหนังแนวเดินทางข้ามเวลาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยดูมา นำมาดูซ้ำได้ไม่รู้เบื่อ





2) The Matrix I, II, III
เรื่องนี้เด่นตรง ไอเดียครับ และความเท่ห์ของฉากที่นีโอ พระเอกของเราเอี้ยวตัวหลบกระสุน เรื่องนี้มีการนำเอากล้องรอบทิศทางมาใช้ครั้งแรกในฉากแอ็คชั่น รวมถึงฉากสโลว์โมชั่นที่ถล่มใส่คนดูแบบไม่ยั้ง
เนื้อเรื่อง ดูแล้วสนุกจนบางครั้งปวดกบาลบ้าง เพราะต้องตีความ ปรัชญา ที่แทรกอยู่ในเรื่อง รวมไปถึงใครที่มีความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมแบบ OOP หรือ การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ก็จะดูสนุกมากขึ้น เคนูรีฟของเรากลับมาจากการเงียบหายไปนานจากเรื่องนี้ รวมถึงเรื่องต่อมาผมก็ยังรู้สึกว่า เจ้านี่คือนีโอ อีกนั่นแหล่ะ ถึงแม้ว่าเขาจะสวมบทบาทตัวละครตัวอื่นก็ตามที



3)Time Machine
สร้างจากนิยายสุดคลาสสิก อะราก้า ของแฮช จี เวลล์ ... ผมชอบยานเวลา กับไอเดียที่ตัวเอกเดินทางไปในอนาคตแสนๆปีข้างหน้า... สุดยอดมาก คิดได้ไงให้ตัวเอกเดินทางไปไกลขนาดนั้น




4) Transformer I, II สงครามหุ่นยานยนต์ถล่มโลกระเบิดกระท่อม เผาภูเขา!!!
สุดยอด special effect ที่โคตร มหาบัลลัยกัลล์ เท่าที่คอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดในโลกจะ rendor ภาพได้เหมือนจริงและเต็มไปด้วยรายละเอียด ภาคแรกดูสนุกจนนั่งไม่ติดตักสาวๆ (อาจจะเพราะมันสด ใหม่) ภาคสอง สารภาพว่าแอบหลับตอนกลางเรื่อง! เนื้อเรื่องดูแล้วมันไปเรื่อยๆ มีฉากถล่มกันจนแอบรำคาน ภาคสาม...ดูแน่ๆ รอด้วยยยยย


เอาสี่อันดับไปก่อนครับ เดี๋ยวที่เหลือมาต่อครับผม

0 comments:

Post a Comment